ชมวิวสวยบนภูชี้ดาว จ. เชียงราย

จังหวัดเชียงรายนั้นเป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย เช่น ภูชี้ฟ้า ดอยตุง ดอยแม่สลอง ดอยผาตั้ง เป็นต้น แต่สำหรับแหล่งท่องเที่ยว ที่เราจะเอามาแนะนำกันวันนี้ บอกเลยว่าเป็นแหล่ง Unseen แห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก และเหมาะกับการท่องเที่ยวแนวผจญภัยเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ภูชี้ดาว นั่นเองครับ

phuchidow1                สำหรับภูชี้ดาว ตั้งอยู่ในเขต อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1,800 เมตร โดยเป็นภูที่ตั้งอยู่ระหว่างดอยผาตั้งและภูชี้ฟ้า ดังนั้นภูชี้ดาว จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สวยงามจากความสมบูรณ์ของธรรมชาติและมีวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ดังนั้นที่ภูชี้ดาวแห่งนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์และทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ไม่แพ้ที่ภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งเลยทีเดียว

จุดเด่นของภูชี้ดาวแห่งนี้ น่าจะอยู่ที่ความสันโดษและทิวทัศน์ที่สวยงาม เพราะเป็นดอยที่มีความสูงราวๆ 1,800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นความสูงที่สูงกว่าผาตั้งและภูชี้ฟ้า เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นสู่ยอดภูแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งอยู่ไกลลิบๆ ท่ามกลางฉากหลังอันเป็นแม่น้ำโขงคดเคี้ยว บวกกับธรรมชาติอันเป็นป่าสมบูรณ์ด้านล่างอันงามตระการตา ถือได้ว่เป็นจุดขายที่สำคัญของภูชี้ดาวแห่งนี้อย่างมาก ที่สำคัญภูชี้ดาวแห่งนี้มีความเงียบสงบ เหมาะกับการตั้งแคมป์นอนดูดาวในช่วงเวลากลางคืนอีกด้วย เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านเหมือนกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอื่นๆ ของเชียงราย

อย่างไรก็ตาม การขึ้นสู่ยอดภูชี้ดาวเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบphuchidowการผจญภัยเนื่องจากการขึ้นภูชี้ดาว มีความลาดชันและต้องผ่านเส้นทางที่มีความยากลำบากขึ้นไป ดังนั้นภูชี้ดาวจึงยังไม่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั่วไปเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณเป็นนักผจญภัยที่ชื่นชอบการเดินทาง และการท่องเที่ยวแบบลุยๆ ล่ะก็ ภูชี้ดาวถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับคุณเป็นอย่างมากครับ

สำหรับการเดินทางมายังภูชี้ดาวแห่งนี้สามารถเดินทางได้โดยการตั้งต้นออกจาก อ. เวียงแก่น จากนั้นใช้เส้นทาง ดอยผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า ให้สังเกตเส้นทางดีๆ เพราะว่าก่อนถึงภูชี้ฟ้าประมาณ 12 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางด้านซ้ายมือ และจะมีบอกเป็นระยะจนถึงจุดหมาย เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึง หมู่ 11 บ้านร่มโพธิ์เงิน จะต้องจอดรถไว้และว่าจ้างรถ 4X4 สำหรับเดินทางขึ้นสู่ลานจอดบริเวณก่อนถึงยอดดอย จากนั้นจะต้องเดินเท้าสู่ยอดดอยครับ

นักท่องเที่ยวที่ต้องการตั้งแคมป์พักแรม จะต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เช่นเต็นท์ เครื่องนอน อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกไปเอง เพราะด้านบนยอดดอยจะไม่มีจุดบริการนักท่องเที่ยวเลย

 

 

Follow me!