ชมทะเลหมอก ณ ภูผาสวรรค์ จังหวัดเชียงราย

  เชียงรายนั้นถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทเที่ยวชมทะเลหมอก และวิวทิวทัศน์มากมาย ทั้งแหล่งอท่องเที่ยวชื่อดังที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเป็นที่รู้จัก สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงรายอีกแห่งหนึ่ง ที่มีความน่าสนใจ เพราะถือได้ว่าเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง นอกจากนั้นยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อย่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งอีกด้วยครับ

ภูผาสวรรค์ เป็นชื่อแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เราอยากจะแนะนำกัน โดยยอดดอยแห่งนี้ สูงกว่าระดับน้ำsawanทะเลปานกลางกว่า 1,426 เมตร เป็นยอดดอยที่สูงกว่ายอดอื่นๆ ใกล้เคียง ทำให้เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังยอดดอยแล้ว สามารถที่จะมองเห็นวิวทิวทัศน์รอยๆ ด้านได้อย่าง 360 องศา เลยทีเดียว นอกจากนั้น บนภูแห่งนี้ยังถือได้ว่าเป็นอีกแหล่งชมทะเลหมอกที่กำลังมาแรงเลยทีเดียว เพราะว่าทะเลหมอกที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก เนื่องจากสภาพของป่าไม้ที่ยังไม่ถูกทำลายนั่นเอง

ไฮไลท์ของภูผาสวรรค์แห่งนี้ น่าจะอยู่ที่จะการขึ้นมาชมทิวทัศน์บนยอดภู ที่บอกเลยว่าเมื่อนักท่องเที่ยว ขึ้นมายังยอดภูแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันตระการตา ของผืนป่าชายแดนไทย ลาว ได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นในเวลาเช้าๆ ของช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทะเลหมอกลอยเอื่อยเป็นทิวขาว ราวกับเมืองสวรรค์สมกับชื่อภูผาสวรรค์ ทั้งนี้เมื่ออยู่บนยอดภู จะสามารถถ่ายรูปแบบพานอรามาได้อย่างงดงามสมบูรณ์สุดๆ เลยครับ

อีกหนึ่งกิจกรรม ที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนยอดภูแห่งนี้ไม่ควรพลาด นั่นก็คือการกางเต็นท์ตั้งแคมป์นอนเพื่อรับลมหนาวบนยอดภู นอกจากนั้นเวลากลางคืนในวันที่ฟ้าเปิดนักท่องเที่ยวจะได้เห็นดวงดาวพร่างพราวเต็มท้องฟ้าอย่างชัดเจนอีกด้วย เป็นบรรยากาศที่มีความโรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียวครับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับภูผาสวรรค์แห่งนี้ เหมาะกับนักท่องเที่ยวประเภทลุยๆ หรือนักผจญภัยเท่านั้นนะครับ เพราะว่าทางเดินขึ้นบนยอดภุแห่งนี้ มีความสูงชันและหวาดเสียวหลายช่วง จึงไม่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั่วไปครับ

การเดินทางมายังภูผาสวรรค์ มีหลายเส้นทางเลยทีเดียว แต่สำหรับทางที่สะดวกที่สุดคือให้ใช้เส้นทางจากตัวจังหวัดเชียงราย ตรงเข้าสู่ อ. เทิง และมุ่งหน้าไปทางภูชี้ฟ้า (ภูชี้ฟ้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ) จากนั้นให้แยกไปทางดอยผาหม่น มุ่งหน้าเข้าสู่หมู่บ้านร่มโพธิ์ไทย ซึ่งจะอยู่ห่างจากศูนย์เกษตรดอยผาหม่นประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยไม่ควรขึ้นไปเอง แต่ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่(ผู้ใหญ่บ้าน) ในการจัดหาไกด์จะดีที่สุดครับ

***บทยอดภูผาสวรรคค์ไม่มีแหล่งอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ และอาหาร ตลอดจนน้ำดื่มมาเองนะครับ***

Follow me!